Vào ngày 10 tháng 5 năm 2022, tại Resort Furama Đà Nẵng (105 Võ Nguyên Giáp, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ ký kết bảo trợ truyền thông dự án Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hoá”.
Đến tham dự có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Kim Anh, giám đốc nhà xuất bản Thể thao và du lịch, Bộ văn hoá thể thao và du lịch; ông Nguyễn Văn Thịnh, Uỷ viên thường vụ, Trưởng ban Tổ chức thi đuakhen thưởng Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; ông Phạm Đình Vương, Giám đốc trung tâm UNESCO Văn hoá & Thông tin truyền thông, Trưởng VPĐD Trung ương hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại TPHCM; bà Lê Thị Mai Trang, Uỷ viên thường vụ Trung ương hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Phó trưởng thường trực VPĐD Trung ương hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại Đà Nẵng; ThS Nguyễn Thuý Hằng, Ủy viên BCH, Ban Kiểm tra Khóa III Trung ương Hội GDCSKCĐ Việt Nam,Chủ tịch Chi hội đào tạo chăm sóc sắc đẹp thẩm mỹ quốc tế, Phó trưởng khoa chăm sóc sắc đẹp trường cao đẳng Y dược cộng đồng, Tổng giám đốc Công ty CP Hằng Holy Group.

Bên cạnh còn có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Giám đốc dự án “Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hoá”, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ sinh học APEC; bà Thuỷ Nguyễn – đại sứ dự án “Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hoá”, Chủ tịch HĐQT Diamond Group; ông Trần Tuấn – giám đốc Công ty CP Thương mại Madaca Việt Nam; bà Bùi Thanh Hương – nữ hoàng hoa hồng, chủ tịch mạng lưới Happy Women Leader Network; bà Lưu Lan Anh – Á hoàng Kim Cương, Đại sự thời trang MC Fashion; bà Lệ Chi – CEO Rồng Tiên Sa Media, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng.
Chương trình do Tạp chí in Thông tin và Phát triển (Hội Thông tin khoa học và công nghệ Việt Nam) và NXB Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) triển khai thực hiện, nằm trong chuỗicác hoạt động Dự án “Quảng bá du lịch và Xúc tiến thương mại trong chuyển đổi số”, bao gồm: Quảng bá du lịch Việt Nam cùng tà áo dài tại các di sản văn hóa tới bạn bè thế giới; xuất bản ấn phẩm ảnh “Hành trình Quảng bá Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hóa”; xây dựng các mô hình kết nối du lịch bằng sự hỗ trợ của công nghệ.
Mở đầu Lễ ký kết bảo trợ truyền thông dự án Du lịch Việt Nam – Áo dài và những di sản văn hoá, ông Nguyễn Ngọc Kim Anh, giám đốc nhà xuất bản Thể thao và du lịch, Bộ văn hoá thể thao và du lịch đã phát biểu khai mạc.
Với lợi thế của một đất nước có nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú, một đất nước có nền văn hoá đặc sắc, lâu đời, con người thân thiện và luôn mến khách. Đặc biệt, sự kết hợp khéo léo hài hoà hình ảnh chiếc áo dài truyền thống của dân tốc, gắn liền với du lịch văn hoá tâm linh được truyền tải qua từng danh thắng của địa phương mình sẽ làm tôn lên sự độc đáo, hiếm có của nên văn hoá mộc bản – đặc trưng của Việt Nam.

Đây là một sự kiện được đón chờ trong năm 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa, giá trị thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, mục đích quảng bá du lịch Việt Nam và những giá trị văn hoá của 63 tỉnh thành trên cả nước, đưa du lịch Việt Nam và tà áo dài giới thiệu tới bạn bè thế giới, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp du lịch.